Ipinaskil ni: Raul Funilas | Oktubre 27, 2009

Nang Makita Kita Sa Aking Panaginip

Hindi ang tinig ko ang dapat pakinggan pag ako’y umawit,

At huwag ding tingnan yaong daliri kong laging kinakalbit

Ang bagting na k’werdas sa tinis ng sones at hilis sa himig;

H’wag mo ring ibulong maipasa-ulo ang lirikang titik

Dahil ako’y hibang at panauhin ka nitong panaginip—

Na tayong dalawa’y yugbong umuugoy sa duyan ng langit.

 

Simulang maarok ang aking pangarap at ikaw’y makita,

Walang humpay akong inaawitan ka ng libong sonata.

 

Oktubre 26, 2009

Lana Café

Vargas Museum UP-Diliman

 

Mag-iwan ng Tugon

Mga kategorya

