Ipinaskil ni: Raul Funilas | Setyembre 16, 2008

Rilim

Kung ikaw na nariyan sa dilim

Ay isang alagad ng sining,

Malasin ang anyo ko nang magaling;

Iguhit ang lastag kong katawan at tiyaking

Dadaigin ko ang pinakamatimtimang birhen.

At kung ikaw na nariyan sa dilim ay sumisilip

Para ako maibig, huwag asahang makakamit

Ang aking pag-ibig.

Dahil wala pa akong nadamang pahiwatig

Sa bawat pintig ng aking dibdib.

At kung ikaw na nariyan sa dilim ay si Kamatayang

May hawak na karit. Lumayo ka sa aking harapan,

Dahil hindi ko pa kilala ang aking pangalan;

Hindi pa ako handang mamatay.


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

