Ipinaskil ni: Raul Funilas | Agosto 9, 2007

Sa Aking T-6th Birthday

SA \’KING KAARAWAN

Salamat sa Diyos sa bigay na palad,

At sinapit ko pa itong kaarawang

Kanlurang humapay;ang natirang lakas-

Ilaw na tatanglaw sa rilim ng daan.

Ngayong nauupos ang aking kandila,

Gugugulin itong umakda\’t lumilok;

Kahoy man o papel ay ibabandila

Ang huling bibingang aking itatampok.

Ang kaarawan ko\’y magsisilbing muhon,

Ragasa ng alon at hanging masigwa

Ay di hahayaang umalpas,gumulong-

Walang huhulabid sa diwang kumalma.

Ang samo at hiling sa \’ting Panginoon,

Nawa\’y sumibsib pa aking dapithapon.

Awit ni Tata Raul Funilas!


Mag-iwan ng Tugon

Mga Kategoriya

